Thuật ngữ Seo onpage là gì?

Seo Onpage là một phần quan trong trong một quy trình SEO. Trước khi có thể định nghĩa Seo Onpage là gì ? Chúng ta hãy xem qua quy trình làm SEO thông thường.

Quy trình làm SEO

1. Khảo sát nghiên cưu website, phân tích (nghiên cứu từ khóa)

2. Tư vấn từ khóa (khách hàng duyệt các từ & cụm từ)

3. Tối ưu website:
3.1 Tối ưu cấu trúc website
3.2 Tối ưu nội dung
3.3 Xây dựng các liên kết
3.4 Quảng bá lên các search engine

4. Thông báo kết quả định kỳ

5. Duy trì kết quả đạt được (top từ khóa)

Sau khi xem qua quy trình SEO, chúng ta có thể nhận thấy sau giai đoạn phân tích và chọn lựa được những từ khóa hiệu quả chính là giai đoạn thực hiện Seo Onpage (3)

Vậy SEO Onpage là gì?

Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các Search Engine.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi làm SEO vì các Search Engine sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPs nếu bạn thực hiện Onpage tốt.

Những yếu tố cơ bản cần tối ưu của 1 website?

Seo Onpage tập trung vào việc hiệu chỉnh các yếu tố HTML và nội dung của trang web như sau:

1. Thẻ title

- Thẻ Title: Là tiêu đề trang / đây là nhân tố quan trọng nhất để phát triển từ khóa SEO. Tiêu đề nên nhỏ hơn 70 ký tự.

2. Các thẻ meta

- Các thẻ meta: Bao gồm 2 thẻ được ưu tiên hàng đầu:

2.1 Meta Keywords

+ Meta keywords: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa liên quan của trang web với các cái Spider từ các Search Engine (Google mới cập nhật thuật toán SEO và đã bỏ thể meta keywords 2016)

2.2 Meta Description

+ Meta description: Thẻ này đóng vai trò như một lời giới thiệu với mọi người về trang web của mình. Do các Search Engine thường giới hạn trong khoảng 25 - 30 từ và tối đa khoảng 300 ký tự. Nên hãy viết mô tả này một cách ngắn gọn, cô đọng và hướng tới nội dung của trang web. Nội dung mô tả theo hướng logic tự nhiền, hạn chế chèn quá nhiều từ khóa vào thẻ meta description

Thuật ngữ Seo onpage là gì? - ảnh minh họa

3. Nội dung chính của trang

- Nội dung phần Body: Viết lại nội dung sao cho chứa những từ khóa. Điều này sẽ giúp các Spider dễ dàng xác định từ khóa mà trang web bạn muốn làm SEO.

* Lưu ý: Hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần body, vì các Spider đủ thông minh để biết rằng hành động đó là spam. Mặt khác trách dùng những thủ thuật SEO đen tối vì các Search Engine mà đặt biệt là Google sẽ trừng phạt website của bạn.

3.1 Nội dung chứa các thẻ H1 đến H6

- Các thẻ đề mục từ H1 - H6: Vì các Search Engine xem các đề mục rất quan trọng này, thứ tự ưu tiên từ h1 tới h6

3.2 Thể H1:

Thường được các đơn vị thiết kế web lập trình sẵn để bọc tiều đê title, nên hầu như bạn không quan tâm tới thẻ H1 trong nội dung.

3.3 Thẻ H2:

Một bài viết nội dung tốt nên có tối thiểu 3 thẻ H2.

3.4 Thẻ H3 - H6:

Được lồng ghé bên trong các thẻ H2 theo thứ tự cha con hoặc danh mục chính, danh mục phụ

- Liên kết: Các anchor text có chứa từ khóa rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link). Một bài viết nên có tối thiểu 1 link liên kết nội bộ.

3.6 Thuộc tính ALT của thẻ IMG

- Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, việc chèn từ khóa vào nội dung của ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan nội dung trang web với từ khóa. Thuật toán mới của google đánh giá cao tất cả các hình ảnh nên có thẻ alt="mo ta hinh anh"

Có thể bạn quan tâm: >> SEO off page nghĩa là gì?

Tin liên quan

Tin liên quan