Thuật ngữ Seo onpage là gì ?

Seo Onpage là một phần quan trong trong một quy trình SEO. Trước khi có thể định nghĩa Seo Onpage là gì ? Chúng ta hãy xem qua quy trình làm SEO thông thường

Quy trinh lam seo

1. Khảo sát nghiên cưu website, phân tích (nghiên cứu từ khóa)

2. Tư vấn từ khóa (khách hàng duyệt các từ & cụm từ)

3. Tối ưu website:
3.1 Tối ưu cấu trúc website
3.2 Tối ưu nội dung
3.3 Xây dựng các liên kết
3.4 Quảng bá lên các search engine

4. Thông báo kết quả định kỳ

5. Duy trì kết quả đạt được (top từ khóa)

Sau khi xem qua quy trình SEO, chúng ta có thể nhận thấy sau giai đoạn phân tích và chọn lựa được những từ khóa hiệu quả chính là giai đoạn thực hiện Seo Onpage (3)

Vậy Seo Onpage là gì ?

Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các Search Engine.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi làm SEO vì các Search Engine sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPs nếu bạn thực hiện Onpage tốt.

Những yếu tố cơ bản cần tối ưu của 1 website ?

Seo Onpage tập trung vào việc hiệu chỉnh các yếu tố HTML của trang web

– Thẻ Title (Tiêu đề / nhân tố quan trọng)

– Các thẻ META: Bao gồm 2 thẻ được ưu tiên hàng đầu:

+ Meta keywords: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa liên quan của trang web với các cái Spider từ các Search Engine

+ Meta description: Thẻ này đóng vai trò như một lời giới thiệu với mọi người về trang web của mình. Do các Search Engine thường giới hạn trong khoảng 25 – 30 từ. Nên hãy viết mô tả này một cách ngắn gọn, cô đọng và hướng tới nội dung của trang web.

– Nội dung phần Body: Viết lại nội dung sao cho chứa những từ khóa. Điều này sẽ giúp các Spider dễ dàng xác định từ khóa mà trang web bạn muốn làm SEO.

* Lưu ý: Hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần body, vì các Spider đủ thông minh để biết rằng hành động đó là spam. Mặt khác trách dùng những thủ thuật SEO đen tối vì các Search Engine mà đặt biệt là Google sẽ trừng phạt website của bạn.

– Các thẻ đề mục từ H1 – H6: Vì các Search Engine xem các đề mục rất quan trọng này, thứ tự ưu tiên từ h1 tới h6

– Liên kết: Các anchor text có chứa từ khóa rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link)

– Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, việc chèn từ khóa vào nội dung của ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan nội dung trang web với từ khóa.

Đánh giá bài viết!