Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả

Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả

Tôi thường xuyên truy cập Facebook, cuộn thanh trược news feed xuống xem các nguồn dữ liệu mới đăng của mình để đọc tin tức và xem các bức ảnh dễ thương của bạn bè mới đăng. Nhiều lúc cũng thấy các mẩu quảng cáo khá ấn tượng trên nền tảng mạng xã hội trung bình có hàng tỷ người dùng mỗi ngày.

Đến thời điểm hiện tại 2022 có nhiều ý kiến cho rằng phạm vi tiếp cận của Facebook đang suy yếu, nhưng rõ ràng là mọi người vẫn còn yêu thích với số lượng thống kê khoảng 64% người dùng đăng nhập Facebook hàng ngày, so với 59% trên Instagram, 38% trên Twitter, 27% trên Pinterest, và 22% trên LinkedIn. Theo nguồn dữ liệu thống kê từ Pew Research Center.

Từ dữ liệu thống kê ở trên cho chúng ta thấy tiềm năng to lớn cho các nhà quảng cáo tiếp thị, và Facebook đã nổi lên như một trong những nền tảng quảng cáo tốt nhất cho cả doanh nghiệp B2B và B2C và cả các cá nhân live stream. Trong vài năm qua, khi phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook đã giảm, các nhà quảng cáo tiếp thị đã quảng cáo trên Facebook để bán sản phẩm.

Có rất nhiều thứ kết hợp lại với nhau tổng hợp lại để tạo nên một quảng cáo Facebook thành công. Bạn cần nhắm mục tiêu phù hợp, hình ảnh hoặc video tuyệt vời hấp dẫn. Bài viết chia sẻ “Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả“, cũng như một số chiến lược về cách bạn viết những bài quảng cáo Facebook hay thực sự và tạo ra sự chuyển đổi cao một trong các yếu tố quan trong để kinh doanh sản phẩm dịch vụ thành công.

1. Tại sao quảng cáo Facebook lại đang hấp dẫn như vậy?

Có rất nhiều người dùng trên Facebook, nhưng việc gửi quảng cáo không dẫn, dẫn đến mất nhiều lượt chuyển đổi. Chìa khóa cho quảng cáo của Facebook là nhắm mục tiêu. Facebook có cách nhắm mục tiêu target quảng cáo khá tốt so với bất kỳ các nền tảng mạng xã hội, website hay các flatform khác.

Việc nhắm mục tiêu này cho phép bạn biết cụ thể về đối tượng mà quảng cáo của bạn tiếp cận. Ví dụ: Nếu bạn bán vòi tưới cây, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến vườn rau và cải thiện nhà cửa của họ. Nếu bạn bán công cụ phần mềm (SaaS), thiết kế website, và các dịch vụ, …vv, bạn có thể nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập trang đích là website landing page của bạn.

Dưới đây là một số cách bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook:

  • Đối tượng tùy chỉnh – cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng.
  • Hướng tới Vị trí – cho phép bạn nhắm mục tiêu theo vị trí (tỉnh/thành phố, quốc gia, khu vực).
  • Giới tính – cho phép bạn nhắm mục tiêu theo giới tính (nam hoặc nữ).
  • Sở thích – cho phép bạn nhắm mục tiêu theo sở thích (chẳng hạn như thể dục thể thao, thích kinh doanh, thời trang, học online).
  • Hành vi – cho phép bạn nhắm mục tiêu theo hành vi trong quá khứ, chẳng hạn như ai đó truy cập trang web của bạn.
  • Kết nối – cho phép bạn nhắm mục tiêu theo những người đã thích trang fanpge, nhóm của bạn hoặc những người có kết nối với bạn.

Xem thêm hướng dẫn hỗ trợ quảng cáo mục tiêu – target trên Facebook.

2. Có 2 loại quảng cáo chính trên Facebook

Đến thời điểm hiện tại có 2 loại quảng cáo chỉnh trên Facebook mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng:

2.1. Sponsored Posts – Bài đăng được tài trợ

Các bài đăng được Facebook tài trợ xuất hiện trực tiếp trong Facebook Newsfeed. Người dùng nhìn thấy quảng cáo khi họ kéo thanh cuộn và tính năng này nổi bật như các bài đăng từ những người bạn thân. Dưới đây là một ví dụ về bài đăng được Tài trợ

Quảng cáo facebook news feed
Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả – Facebook sponsored ảnh minh họa

2.2. Quảng cáo cột bên tay phải – The Right-Hand Column Ad

Quảng cáo cột bên phải. Trong cột bên phải của nguồn cấp dữ liệu Facebook. Những quảng cáo này nhỏ hơn quảng cáo sponsored, nhưng chúng không thể được cuộn qua giống như các bài đăng được tài trợ trên bảng tin. Các nhà tiếp thị thường sử dụng quảng cáo cột bên phải cho mục đích nhắm mục retargeting.

Bạn xem thêm hướng dẫn trực tiếp trên trang của Facebook: Facebook Right Hand Column

3. Bài viết cho quảng cáo trên Facebook có thực sự quan trọng không?

Chắc chắn là cực kỳ quan trọng. Khi bạn hình dung một quảng cáo Facebook, bạn có thể nghĩ đến một hình ảnh lớn. Hình ảnh rất quan trọng trong Quảng cáo Facebook, nhưng nội dung viết quảng cáo cũng quan trọng không kém và rất cần thiết.

Nếu bạn chi tiền cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn muốn đảm bảo rằng nó thực hiện đúng công việc của mình. Viết quảng cáo tốt có thể thuyết phục khán giả nhấp qua trang web của bạn. Do đó Copywriting – viết quảng cáo tốt có chức năng như một hướng dẫn, nó chỉ cho người dùng cái họ cần đến.

Nội dung quảng cáo hay, xúc tích có thể thuyết phục, kích thích và giải trí. Nó tạo ra các kết nối, cắt bỏ các thông tin dư thừa và làm cho sự lựa chọn có vẻ tự nhiên. Đó là một phần quan trọng của một quảng cáo thành công.

Xem thêm hướng dẫn trực tiếp từ Facebook Ads

4. Chiến lược để viết quảng cáo Facebook tốt nhất của bạn

4.1. Sử dụng tính năng Nhắm mục tiêu của Facebook để Thu hẹp đối tượng tiếp cận quảng cáo, sau đó Viết Lời cho Nó

Khi nói đến bán hàng trực tuyến, bạn có thể viết như thể bạn đang đứng trên sân khấu tại một hội nghị. Nhưng nếu bạn muốn có hiệu quả hơn nữa, bạn phải viết như thể bạn đang viết cho một đối tượng và chỉ tập trung vào một đối tượng đó.

Đối tượng mà bạn chọn làm mục tiêu của bạn, là người bạn cần thuyết phục. Cũng giống như khi bạn là một nhân viên bán hàng trực tiếp, bạn cần phải tập trung tất cả sự chú ý của mình vào người này và nhu cầu của họ.

Trên website của bạn, bạn phải viết bản sao tương tự và nói với khách hàng tiềm năng có thể bạn có một vài tính cách khác nhau. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình. Ví dụ; Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những phụ nữ trên 30 tuổi sống ở TP HCM và quan tâm đến thể dục và sức khỏe. Sau đó, bạn có thể viết bài quảng cáo nhắm tới mục tiêu và nói chuyện với đối tượng một cách cụ thể.

Viết lời quảng cáo Facebook Ad
Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả – ảnh Panpic

4.2. Viết lời quảng cáo Facebook khác nhau cho nhiều đối tượng khác nhau

Điều này đi cùng với ý tưởng nhắm mục tiêu. Khách hàng của bạn quay sang bạn vì nhiều lý do, vậy tại sao bạn lại sử dụng một quảng cáo bao quát – blanket ads? Đây là thuật ngữ mới.

Ví dụ: Hãy tưởng tượng bạn là một nhà bán lẻ quần áo. Bạn bán quần áo của nam giới và phụ nữ, cũng như giày dép, phụ kiện, quần áo năng động, đồ lót và thậm chí cả các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến một số những gì bạn cung cấp, nhưng nhiều khách hàng sẽ quan tâm nhất đến một lĩnh vực, một sản phẩm của bạn. Nói đơn giản là, phụ nữ sẽ quan tâm đến những sản phẩm bạn dành cho phụ nữ.

4.3. Đảm bảo Quảng cáo Facebook của Bạn đi kèm Hình ảnh

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn hình ảnh sản phẩm, nhưng dù thế nào bạn cũng phải đảm báo quảng cáo xuất hiện cùng hình ảnh đi kèm.

Hình ảnh đi kèm quảng cáo phải đồng nhất với nội dung quảng cáo, nếu hình ảnh và câu chữ quảng cáo xuất hiện không nhất quán, người dùng sẽ lưỡng lự và suy nghĩ không biết bạn đang thực sự muốn truyền tải cái gì, và họ không chấp nhật quảng cáo như thế bạn sẽ lãng phí nguồn lực.

Ví dụ bạn thấy quảng cáo của một số thương hiệu cafe sẽ xuất hiện từ 2 đến 3 biểu tượng hình ảnh; cafe sữa đá, cafe bạc xỉu đá, cafe đen đá kết hợp trong một bức hình. Bằng cách này họ sẽ nhắc người dùng là khi đến quán uống cafe họ sẽ nhận được các sản phẩm như trên, dẫn đến quảng cáo hiệu quả.

4.4. Tập trung vào kêu gọi hành động – Call Action

Các quảng cáo Facebook tốt nhất là quảng cáo có mục tiêu rõ ràng. Bạn đang cố gắng tăng nhận thức về thương hiệu, dẫn đầu hoặc bán sản phẩm, bán dịch vụ? Bất kể mục tiêu là gì thì quảng cáo của bạn phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nếu không có lời kêu gọi hành động – call action, người dùng Facebook sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, nhưng họ sẽ không biết phải nhấp vào đâu hoặc phải làm gì.

Bạn thường hay thấy những quảng cáo call action có kèm theo nút như; “Shop Now”, “Mua Ngay”, “Gửi Tin Nhắn”, hay “Call Now”.

Viết lời quảng cáo Facebook Call Action
Quảng cáo Semrush với call action “Tìm hiểu thêm” – ảnh minh họa

4.5. Viết lời quảng cáo ngắn gọn và nói lên giá trị

Bạn đang trả tiền cho một quảng cáo, vì vậy bạn có thể muốn nhồi nhét càng nhiều thông tin càng tốt. Rốt cuộc, bạn phải giải thích sản phẩm của mình cho mọi người. Tuy nhiên, khi nói đến quảng cáo Facebook, bạn nên viết ngắn gọn và chú trọng vào giá trị nào là tốt nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Viết lời theo lối Ai đó nhận được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn? Nó sẽ giúp họ như thế nào? Đây là những khía cạnh bạn nên tập trung vào trong lời quảng cáo của mình và bạn nên trình bày những điểm này một cách rõ ràng, ngắn gọn, súc tích.

4.6. Sử dụng từ ngữ đơn giản dễ hiểu

Không cần phải là nhà thơ nhà văn mới viết được lời quảng cáo hay. Vì nếu sử dụng từ ngữ hoa mỹ quá sẽ làm xáo trộn thông điệp bạn muốn truyền tải.

Một số ưu tiên khi viết một quảng cáo Facebook dễ hiểu. Khi ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ hiểu ngay như:

  • Bạn đang cung cấp cái gì.
  • Nó mang lại lợi ích như thế nào cho họ.
  • Tiếp theo họ phải làm gì.

4.7. Hãy đưa các con số lên đầu

Nếu bạn đang bán sản phẩm, mọi người muốn biết giá của sản phẩm đó. Nếu bạn đang bán hàng, mọi người muốn biết họ sẽ giảm giá bao nhiêu phần trăm. Một chiến lược viết quảng cáo hiệu quả là đưa những con số lên trên đầu.

Ví dụ như bạn hay thấy các đại lý xe hơi quảng cáo của các hãng ô tô mà họ phân phối như Honda, Toyota giá của chiếc xe và chiến dịch quảng cáo mà đại lý đang giảm giá hoặc chiết khấu theo cái gì đó là một con số cụ thể.
Những con số cụ thể ở đâu lời quảng cáo không đặc biệt hoặc quá gợi cảm, nhưng nó hữu ích và nhắc nhở người mua đến đại lý của họ để nhận được ưu đãi khi họ sẵn sàng mua một chiếc ô tô.

4.8 Xem thêm các nhận xét từ người khác về lời quảng cáo

Bạn đang làm việc để tiếp thị thương hiệu của mình hàng ngày, vì vậy, thật khó để lùi lại và đảm bảo rằng lời viết cho quảng cáo Facebook của bạn gây được tiếng vang. Cuộn qua nguồn dữ liệu news feed Facebook của riêng bạn và xem các quảng cáo. Cái nào khiến bạn muốn nhấp vào? Cái nào khiến bạn cuộn lướt qua?

Bạn nên xem một số góc nhìn từ một người nào đó ngoài bản thân bạn. Bạn có thể thuê một nhà văn hoặc biên tập viên tự do để viết quảng cáo cho bạn hoặc giúp bạn động não. Bạn cũng có thể gửi quảng cáo cho một số đồng nghiệp, đặc biệt là những người bên ngoài bộ phận tiếp thị, để xem họ có nghĩ rằng quảng cáo đó hiệu quả hay không. Ví dụ như: Bạn bè và gia đình, những người bên ngoài doanh nghiệp, để nhận sự phản hồi tích cực và hiệu quả.

4.9 Chạy thử test quảng cáo của bạn

Cách duy nhất bạn có thể cải thiện lời quảng cáo Facebook của mình bằng cách là chạy thử quảng cáo. Facebook giúp bạn dễ dàng chi một khoản tiền nhỏ để thử mọi thứ. Cuối cùng, cách duy nhất để bạn có thể đảm bảo công việc viết bài quảng cáo của mình hiệu quả là thông qua kinh nghiệm với các lần quảng cáo trước.

Bằng cách chạy thử hai quảng cáo khác nhau, mỗi quảng cáo có cùng hình ảnh, nhưng lời thoại khác nhau, để xem quảng cáo nào phù hợp nhất với người dùng của bạn. Phiên bản nào nhận được nhiều lượt thích, nhận xét và chuyển đổi nhất? Sau đó hãy lấy phiên bản quảng cáo hiệu quả nhất để chạy thật với ngân sách lớn hơn.

5. Kết luận

Một vài gợi ý ” Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả ” bên trên, Hy vọng giúp bạn có những trải nghiệm với lời quảng cáo thú vị hấp dẫn và đạt hiệu quả cũng như tỉ lệ chuyển đổi cao.

Blog Thiết kế web Panpic