Lỗi thường gặp khi thiết kế web bán hàng

Sự bùng nổ của công nghệ internet đã mở ra nhiều cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp, công ty.
Sự phát triển của các website bán sản phẩm trực tuyến đã làm tăng khả năng tiếp cận
khách hàng một cách nhanh chóng. Xây dựng một website bán hàng là giải pháp bán hàng hiệu quả đầu tư ít mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên việc triển khai website bán hàng cần có sự chuẩn bị về kế hoạch, nội dung, thuê đơn vị thiết kế lập trình tốt để tránh gặp phải một số lối làm website của bạn kém hiệu quả.

launching-commerce-what-to-know

Các lỗi thường gặp khi triển khai thiết kế web bán hàng

1. Thông tin
– Giới thiệu về dịch vụ, giới thiệu về sản phẩm không rõ ràng.
Bạn cần phải tìm hiểu sản phẩm mình đang kinh doanh. Sản phẩm của bạn là gì ? Đối tượng khách hàng là ai ?
để xây dựng nội dung website trên cơ sở thông tin tâm lý đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Thông thường khi mua sản phẩm khách hàng quan tâm tới tính chất, thuộc tính của sản phẩm như; thông số kỹ thuật
, thông tin giới thiệu.
Nếu thông tin của bạn sơ sài hoặc không rõ nguần gốc xuất xứ, thiếu tính minh bạch sẽ rất khó đê
khách hạng lựa chọn sản phẩm trên website của bạn.
Chính vì lý do trên, khi thiết kế website bán hàng cần xây dựng tốt nội dung sản phẩm, thông tin chi tiết, xuất xứ rõ ràng, thông số kỹ thuật và
liên tục cập nhật thông tin mới liên qun đến sản phẩm, dịch vụ.

2. Hình thức thanh toán hạn chế
Hiện nay một số website phải yêu cầu đăng ký thành viên mới có thể thanh toán đơn hàng, tạo tâm lý khó chịu cho khách hàng khi họ muốn mua nhanh sản phẩm.
Bạn phải làm cho quy trình thanh toán trở nên đơn giản, dễ dàng và thuận tiện.
Đa dạng các lựa chọn thanh toán chi phí của đơn hàng như;
– Thanh toán tại công ty (bạn phải xây dựng cửa hàng hoặc store)
– Mua hàng trực tiếp (giao hàng nhận tiền – khá phổ biến)
– Thanh toán qua Paypal
– Thanh toán qua các cổng thanh toán trực tuyến trong nước

3. Không phát triển sản phẩm
Tăng tính tương tác tìm kiếm với việc phát triển mở rộng các sản phẩm liên quan trên website.
Thiết kế và bố trí các sản phẩm liên quan nhằm tăng doanh số đáng kể. Thông thường khi mua hàng khách hàng hay có tâm lý tìm hiểu các thiết bị, phụ kiện kèm theo.
Sắp xếp và gợi ý người dùng các loại sản phẩm liên quan sẽ tạo nên nhu cầu mua sắm của khách hàng.

4. Tính năng giỏ hàng
– Linh hoạt sản phẩm trong giỏ hàng, khách hàng có thể thay đổi số lượng, tùy chọn ngay trong giỏ hàng

# Liên hệ
Panpic – Thiết kế web bán hàng
Đừng ngần ngại, hãy cho Panpic biết yêu cầu của bạn!

ĐT: 028 66 85 83 94
Emailcontact@panpic.vn

Đánh giá bài viết!