Chọn từ khóa phù hợp làm SEO bằng công cụ đo từ khóa google ads

Chọn từ khóa làm SEO như thế nào?

Làm thế nào để chọn từ khóa SEO tốt, chọn từ khóa làm SEO ở đâu, làm sao biết được SEO từ hoặc cụm từ nào là tốt? Tất cả các câu hỏi trên đối với các công ty làm SEO thì đó là điều bình thường, nhưng với các admin hoặc công ty chưa có bộ phần IT thì đi tìm từ khóa để làm SEO là một câu hỏi lớn. Panpic sẽ cung cấp bài viết các bước đi tìm từ khóa cần SEO trong kế hoạch SEO ONPAGE website của bạn. Panpic giới thiệu kế hoạch chọn từ khóa với công cụ Keyword Planner của Google ads

Công cụ chọn từ khóa SEO Google Ads là gì?

Đễ hỗ trợ người dùng quảng cáo cũng như tối ưu nội dung bài viết hay còn gọi là SEO ONPAGE google cung cấp công cụ do lường từ khóa gọi là công cụ lập kế hoạch từ khóa(Keyword Planner) để giúp bạn chon ra từ và cụm từ khóa phù hợp.
Đây là công cụ thực sự hữu ích cho admin quản lý website, lập kế hoạch từ khóa và viết bài cho website.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa google ads cung cấp cái gì?

Google ads có giải thích ngay ở đầu trang chủ: Giúp bạn chọn ra từ khóa phù hợp để quảng cáo & hiển thị quảng cáo với khách hàng phù hợp.
Đối với SEO ONPAGE cũng tương tự, bạn phải biết khách hàng tìm cái gì để viết bài cho phù hợp, không ai đi viết một bài với tiêu đề, nội dung đề cập mà không liên quan tới vấn đề khách hàng có tìm kiếm nó hay không.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa google ads hoạt động như thế nào?

  • Khám phá từ khóa mới
  • Đề xuất từ khóa và cụm từ khóa

Công cụ giúp tìm kiếm và liệt kê từ và cụm từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp, website của bạn. Keyword Planner còn liệt kê mức độ tìm kiếm, sự cạnh tranh và các cân đo đong đếm cho bạn lựa chọn.

Cách sử dụng Keyword Planner củ Google Ads

Bước 1:
Bạn truy cập vào website https://ads.google.com > đăng nhập với tài khoản gmail

Chọn từ khóa làm SEO như thế nào?
Màn hình trang chủ Google Ads – ảnh minh họa

Bước 2:
Đi tới công cụ cập kế hoạch từ khóa để tìm kiếm từ khóa phù hợp. CÔNG CỤ VÀ CÀI ĐẶT > Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Công cụ lập kế hoạch từ khóa google ads keyword planner
Công cụ lập kế hoạch từ khóa Keyword Planner – ảnh minh họa

Bước 3:
Cửa sở mới mở ra > bạn chọn “Khám phá các từ khóa mới” như hình sau:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa google ads keyword planner
Keyword Planner Khám phá các từ kháo mới – ảnh minh họa

Bước 4:
Cửa sổ màn hình Khám phá các từ khóa mới hiện ra:
+ Tại ô “Nhập sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn”: Bạn nhập từ khóa liên quan
Ví dụ: Panpic là công ty thiết kế web thì mình nhập từ khóa “thiet ke web”, “lap trinh web”. Nếu bạn là công ty mỹ phẩm thì bạn nhập từ khóa liên quan tới Mỹ Phẩm
+ Sau mỗi từ khóa bạn nhấn phím Enter để nhập thêm từ khóa khác
+ Tại ô “Nhập một tên miền làm bộ lọc“. Nếu bạn quảng cáo thì nên nhập website của bạn, nếu bạn làm SEO thì nên nhập website đối thủ của bạn. Ngược lại bạn có thể để trống
+ Sau đó nhấp vào nút “XEM KẾT QUẢ”

Công cụ lập kế hoạch từ khóa google ads

Bước 5:
Sau khi hoàn thành ở bước 4 và nhấp nút Xem kết quả > Danh sách các từ khóa và cụm từ khóa gợi ý hiện ra.
Bạn có thể tải về – download tại biểu tượng icon download góc phải bên trên của mình hình như hình sau > Chọn .CSV (định dạng Excel)

Công cụ lập kế hoạch từ khóa google ads
Danh sách từ khóa và gợi ý từ khóa – ảnh minh họa

Ngoài công cụ lập kế hoạch từ khóa Keyword Planner của Google Ads còn rất nhiều công cụ khác như:
+ Google Trends: https://trends.google.com/trends
+ Keyword Tool: https://keywordtool.io


Thiết kế web Panpic