19/04/2025
Thiết kế web thương mại điện tử thu hút khách hàng
25/08/2017
Thiết kế web thương mại điện tử không chỉ đem lại cho bạn giải pháp về chi phí mà còn tiếp cận được nhiều khách hàng. Hãy khám phá một số lưu ý sau để thiết kế web thương mại điện tử tốt hơn.
1, Đầu tư ngân sách thiết kế web thương mại điện tử
Điều này cũng quan trọng không kém. Tuy nhiên, với một lợi thế về chi phí, thời gian hoạt động thì có thể coi website như một cửa hàng 24/7, tiếp cận khách hàng không ngừng nghỉ. Một website thương mại điện tử còn là hình ảnh đại diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Website đầy đủ thông tin sẽ thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng hơn. Thông thường, mỗi website chỉ gây ấn tượng với khách hàng từ 1 – 3 giây. Nếu website của bạn có quá nhiều sản phẩm trên trang chủ, nhiều hình ảnh, màu sắc thì gây phản cảm với khách hàng và nhanh chóng rời đi. Nhưng nếu website sơ sài thì khách hàng cũng không ở lại lâu. Vì thế, chú trọng vào trang chủ, bố cục hình ảnh sản phẩm và thông tin là điều bạn cần lưu ý.
2, Lựa chọn màu sắc cho website
Nhiều chủ shop, người bán hàng đang đồng bộ màu sắc cửa hàng với màu chủ đạo trên website. Tuy vậy, lựa chọn màu sắc hài hòa cho toàn bộ website là một điều không đơn giản. Tùy vào nhóm khách hàng mà cần tập trung vào màu sắc website. Nếu khách hàng của bạn là nhóm trẻ tuổi mặt hàng là thời trang, màu sắc chủ đạo có thể là cam, xanh biển… gam màu mang cảm giác trẻ trung, năng động. Ngay từ khi bắt tay vào thiết kế web thương mại điện tử, bạn cần chú trọng đến cách hiển thị của sản phẩm. Một ảnh đẹp hơn cả ngàn lời nói, bạn càng chăm chút cho hình ảnh bao nhiêu thì bạn càng có cơ hội thuyết phục khách hàng nhiều bấy nhiêu.