Quảng cáo online

Quảng cáo online

16 June 2015

Nói đến quảng cáo online, là một phần của chiến dịch online Marketing, thường bạn sẽ đề cấp đến SEM(Search Engine Marketing), Social Network Marketing.

– SEM là hình thức quảng cáo online trên những kênh tìm kiếm, thời điểm hiện tại ở Việt Nam chủ yếu qua công cụ tìm kiếm của trang google.com.vn. SEM bao gồm một vài hình thức chính là google Adwrods, SEO (search engine optimization – tối ưu hóa kết quả tìm kiếm).

– Social Network marketing là hình thức quảng cáo trên các mạng xã hội, thời điểm hiện tại ở Việt Nam chủ yếu thông qua mạng xã hội lớn nhất facebook.com, tính hiểu qua với facebook chỉ nên làm marketing.

quang cao online adwords

Tại sao nên quảng cáo online ?
Bạn đang lên kế hoạch quảng cáo online hay quảng cao trên mạng, hoặc bạn đang so sánh giữa các kênh quảng cáo truyền thống & quảng cáo online. Vậy hiệu quả của kênh quảng cáo online hiệu quả như thế nào ?

1. Độ phủ rộng: Với sự bùng nổ & bao phủ của internet, quảng cáo của bạn không giới hạn ở tình thành, quốc gia, mà có thể hiển thị trên toàn thế giới.

2. Tính tương tác: Một số công cụ của google cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin thị trường, phân tích & xử lý thông tin.

3. Đúng thời điểm: Sự thông mình của các công cụ tìm kiếm, giúp quảng cáo của bạn hiển thị theo thị hiếu, đúng thời điểm, linh hoạt & triển khai nhanh chóng.

4. Tính linh hoạt: Cho phép chọn sở thích, giới tính, độ tưởi, vị trí địa lý nơi hiển thị quảng cáo. Linh hoạt về ngân sách, để cải tiến hiệu quả.

5. Lựa chọn loại hình: Tích hợp công nghệ cho việc lựa chon loại hình quảng cáo, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo theo số lần hiển thị, quảng cáo theo số lần click, giúp tao ra hiệu quả cao nhất với chi phí thấp.

Ví dụ: công ty của bạn đang sản phẩm chức năng AAA

– Ngân sách quảng cáo là 6,5tr / tháng
– Hình thức quảng cáo áp dụng: quảng cáo online google adwords (với từ khóa: sản phẩm chức năng AA, tính năng sản phẩm AAA, …vv)
– Chi phí cho một khách hàng ghe thăm website của bạn là 900đ/1 click chuột.
– Đại lý chạy quảng cáo: Toàn quốc

Dự vào kết quả báo cáo từ google bạn có thể đánh giá được hiệu quả
– Số click đạt được
– Doanh số: số sản phẩm bán được so với trước khi chạy quảng cáo là bao nhiêu %

=> Ví dụ nhỏ ở trên giúp bạn hình dung được tính thực tế trong quảng cáo online, quảng cáo online đóng vai trò quan trong là phương tiện hiệu quả & tiết kiệm.

tags: quang cao online google adwords