Quản trị nội dung trang web

Quản trị nội dung trang web

3 March 2016

Quản trị nội dung, quyết định chất lượng thông tin website của bạn

Thường khi thiết kế và xây dựng xong website cho công ty của bạn, cảm giác ban đầu bạn có thể thỏa mãn ngồi ngắm thành quả của mình: hình hài nuột nà, màu sắc bắt mắt… Cảm giác đó thật tuyệt vời. Nhưng để tiếp tục phát triển, bạn cần phải xây dựng nội dung thông tin sản phẩm dịch vụ một cách rõ ràng & hữu ích, giữ cho website của bạn sống động để thu hút khách hàng qua đó mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho bạn.

.

Quản trị nội dung web

Cũng giống như xây dựng một ngôi nhà, khi thiết lập xong một website, bạn mới hoàn thành phần thể xác. Muốn website sống động, cuốn hút độc giả, bạn phải phát triển nội dung, là phần linh hồn của web. Bỏ ra một ít chi phí, bạn đã hoàn thành phần khung của website. Nhưng để hoàn thiện nó, bắt nó phát huy tác dụng, đem lại ý nghĩa đích thực cho bạn, đối tác và khách hàng của bạn, bạn phải bỏ thêm công sức và chi phí để hoàn thiện nó. Nếu bạn không có nguồn lực chăm sóc, duy trì và phát triển nó, tốt nhất thuê dịch vụ chuyên quản trị website. Điều đó sẽ giúp bạn có thời gian chuyên tâm vào công việc kinh doanh sản phẩm dịch vụ. Có thể bạn không hiều nhiều về web, Panpic xin giới thiệu với bạn về kỹ thuật quản trị nội dung. Nó sẽ giúp cho website của bạn sống động với các phần thể hiện thông tin và sản phẩm một cách nhất quán rõ ràng.

Theo định nghĩa, quản trị nội dung website, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi, nhằm mục đích xây dựng một hệ thống tài liệu và các loại nội dung liên quan khác một cách thống nhất. Mới đây thuật ngữ này liên kết với chương trình quản lý nội dung của website. Quản lý nội dung web (webmaster content management) cũng đồng nghĩa như vậy. Nói một cách dễ hiểu hơn, CMS là công cụ xuất bản web; Nó giúp bạn thực hiện xuất bản các nội dung ra ngoài giao diện website để phục vụ độc giả, tất nhiên, theo ý bạn. Đặc điểm: Các đặc điểm cơ bản của CMS bao gồm: • Phê chuẩn việc tạo ra hoặc thay đổi các nội dung số, một cách trực tuyến. • Chế độ Soạn thảo “Nhìn là biết” (WYSIWYG) giống như Word • Quản lý, phân cấp người dùng. • Tìm kiếm và lập chỉ mục (index). • Lưu trữ (Backup). • Tùy biến giao diện (interfacing). • Quản lý ảnh, âm thanh, clip và các liên kết (URL). Phân loại: Thực tế có nhiều kiểu CMS: • W-CMS (Web CMS) • E-CMS (Enterprise CMS) • T-CMS (Transactional CMS): Hỗ trợ việc quản lý các giao dịch thương mại điện tử.

– Các doanh nghiệp thường tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của mình; do đó không có đủ thời gian để định hướng, tìm nguồn thông tin cần thiết, viết bài, biên tập và cập nhật cho website của mình. – Doanh nghiệp sản xuất ra các loại sản phẩm theo quy trình công nghệ; Không quen các vấn đề xử lý thông tin, các kỹ thuật xử lý tin bài, hình ảnh, cảm thấy quá phức tạp và xa lạ khi sử dụng những công cụ edit, biên tập trang bị trên hệ thống CMS của website. – Nhân viên quản trị không được đào tạo đủ các yếu tố chuyên môn cần thiết nên không đủ trình độ về kỹ thuật, thẩm mỹ, độ kiên trì… khi thực hiện công tác xuất bản web. Cảm thấy rối mắt, nhàm chán và mệt mỏi khi phải kiểm tra từng lỗi chính tả, từng chi tiết của một bức ảnh, tính xác thực của thông tin trước khi đưa lên website. – Doanh nghiệp cảm thấy ngần ngại khi bỏ ra chi phí đáng kể để thuê 1 hoặc 2 nhân viên chuyên cập nhật website cho mình. Nhưng họ vẫn không thể hoàn thành nhiệm vụ do không thể đảm bảo các yếu tố chuyên môn. VD họ có thể cập nhật nội dung nhưng khi website không thể chạy do lỗi máy chủ thì họ không biết làm thế nào. – Doanh nghiệp thắc mắc không biết website của mình có nhiều người truy cập không? Có tồn tại những đường link hỏng, không dẫn người xem vào đúng trang bạn cần cho họ xem không? – Bạn có thể bị giảm doanh số do đối thủ cạnh tranh có nội dung website tường minh và đủ thông tin hơn. Tóm lại, nếu bạn không thể đảm bảo các yếu tố trên, hay liên hệ với chúng tôi, Công ty thiết kế web Panpic sẽ tư vấn cho bạn như sau: 1. Nếu bạn có nhân lực, chúng tôi sẽ giúp tư vấn & training 2. Nếu không, chúng tôi sẽ quản trị giúp bạn  

 Gói dịch vụ  Nội dung thực hiện  Chi phí
DV-A – Đăng hoặc cập nhật 15 tin / 1 tháng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ lên website của khách hàng. – Xử lý 15 ảnh cho tin bài / 1 tháng. – Gửi báo cáo cập nhật cuối tháng. – Backup sao lưu website 1 lần / tháng   800.000 / 1 tháng
DV-B – Đăng hoặc cập nhật 20 tin / 1 tháng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của quý khách. – Xử lý 20 ảnh cho tin bài / 1 tháng. – Thay đổi 1 ảnh banner quảng cáo của khách hàng / 1 tháng theo yêu cầu. – Tạo tài khoản Google Analytics cho quý khách theo dõi thống kê truy cập website. – Backup, sao lưu mã nguồn website 1 lần / tháng. – Gửi báo cáo cập nhật cuối tháng. 1.200.000 / 1 tháng
DV-C – Đăng hoặc cập nhật 40 tin / 01 tháng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của quý khách. – Xử lý 40 ảnh cho tin bài / 1 tháng. – Thay đổi 5 ảnh banner quảng cáo của khách hàng / 1 tháng theo yêu cầu. – Kiểm tra và sửa các lỗi chính tả các bài viết giới thiệu, dịch vụ, sản phẩm trên website. – Tạo tài khoản Google Analytics cho quý khách theo dõi thống kê truy cập website. – Backup, sao lưu mã nguồn website 1 lần / 2 tuần. – Gửi báo cáo cập nhật cuối tháng. 1.600.000 / 1 tháng

Website Hoạt Động Thành Công

Thiết kế xây dựng website
Xây dựng quản trị nội dung
Các yếu tố khác

Dịch vụ

  • Cập nhật sản phẩm
  •  Cập nhật tin tức từ công ty
  • Cập nhật tin tức liên quan đến lĩnh vực kinh doanh
  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên, đảm bảo có thể phục hồi website khi có sự cố
  • Theo dõi hoạt động của website
  • Báo cáo tình hình hoạt động và hiệu quả của website từng tháng.

Hay cho Panpic biết thông tin của bạn